21/05/201811:39 SA
ĐỌC LỜI CHÚA • Cv 2,1-11: (3) Họ thấy xuất hiện những hình lưỡi giống như lưỡi lửa tản ra đậu xuống từng người một. (4) Và ai nấy đều được tràn đầy ơn Thánh Thần, họ bắt đầu nói các thứ tiếng khác, tuỳ theo khả năng Thánh Thần ban cho. • 1Cr 12,3b-7.12-13: (4) Có nhiều đặc sủng khác nhau, nhưng chỉ có một Thần Khí. (7) Thần Khí tỏ mình ra nơi mỗi người một cách, là vì ích chung. • TIN MỪNG: Ga 20, 19-23
18/04/201810:17 SA
Thánh sử Luca, một nhà kể chuyện bậc thầy, mô tả thật sắc sảo cách thế các môn đệ đã hoàn toàn đánh mất tác phong và ý thức về đường hướng tinh thần từ những hậu quả tràn ngập sau cái chết của Chúa Giêsu: “Họ dừng lại, vẻ mặt buồn rầu” (Lk 24:17). Khi Chúa Giêsu tiến đến gần, họ không nhận ra Người.
08/04/20189:41 SA
Khi chúng ta khởi sự đi vào Mùa Phục Sinh, phụng vụ – đặc biệt là các bài đọc phụng vụ – đưa sự chú ý của chúng ta đến Sách Tông Đồ Công Vụ (TĐCV). Nay chúng ta tìm hiểu sự liên hệ giữa Sách Tông Đồ Công Vụ và đời sống của Chúa Kitô trong Tin Mừng của Thánh Luca.
22/03/201812:06 SA
Mười Bảy lần Tin Mừng của Gioan đề cập đến “giờ” của Chúa Giêsu. Trong nửa đầu của sách Tin Mừng, “Giờ” là một thời điểm rất được mong đợi trong sứ vụ của Chúa Giêsu, hằng liên tục nắm bắt sự chú ý của người đọc và dẫn dắt diễn tiến của tường thuật (Jn 2:04; 4:21, 5:25, 7:30, 8:20). Trong nửa sau của sách Tin Mừng, độc giả khám phá ra rằng Chúa Giêsu tiến đến “giờ” của mình chỉ trong những ngày cuối của đời mình (Jn 12: 23, 27; 13:01; 17:01). Từ ngữ “giờ” ở đây mang ý nghĩa gì, và tại sao nó lại là tập chú duy nhất trong sứ mệnh của Chúa Giêsu? (trich từ Tuyển tập "Tĩnh Lặng trong Lời - Thánh chỉ Ngài, con sẽ gẫm suy" Tv 119:48)
18/03/20185:37 CH
Olga Dror Trà Mi dịch từ bài báo Learning from the Hue Massacre của giáo sư đại học Olga Dror đăng trên New York Times ngày 20.2.2018
09/03/20182:15 SA
Lòng trần còn tơ vương khanh tướng Thì đường trần mưa bay gió cuốn Còn nhiều anh ơi
28/02/20181:13 SA
Nguyễn Văn Lục Nguồn DCVOnline.net, ngày 14.2.2018 Cái này để dân Huế hỏi tội ông. Ai và những ai là quân nổi dậy ở Huế? Thưa ông Hoàng Phủ Ngọc Tường?
23/02/20183:34 SA
Năm mươi năm sau bước ngoặt của cuộc chiến, chính quyền cộng sản Việt Nam đang cố dập tắt cuộc thảo luận công khai về những ký ức đau thương và một số khác vẫn chưa sám hối. Đêm nay giao thừa sắp sang Tết Mậu Tuất, ngồi ghi lại một vài suy nghĩ về Tết Mậu Thân 1968, như thắp những nén hương tưởng nhớ hàng ngàn đồng bào đã bị khủng bố thảm sát trong những ngày Tết ở Huế trong tuần lễ đình chiến 50 năm về trước.
13/02/20183:28 SA
Nhã Ca, tên thật là Trần Thị Thu Vân (1939-), sinh trưởng tại Huế đến năm 1960 thì vào Sài Gòn nơi bà bắt đầu viết văn. Trong thời gian 1960-1975, 36 tác phẩm của bà được xuất bản gồm nhiều thể loại như thơ, bút ký và tiểu thuyết.
28/01/20184:52 CH
Trong đoàn người bị bắt từ nhà thờ Phủ Cam và bị thảm sát ở khe Đá Mài có ít nhất hai người trẻ may mắn trốn thoát. Bác sĩ Eljie Vannema có ghi lại tóm tắt trong sách mình (The Vietcong Massacre at Hue. Vantage Press, NY, 1976) một tường thuật về chặng đường thanh giá Khe Đá Mài của một một người vượt thoát, có tên là Lương. Tường thuật sau đây, cũng về đoạn đường thương khó đó, là của một (trong hai) nhân chứng đã trốn thoát. Tường thuật do linh mục Nguyễn Hữu Giải ghi lại.
Ý KIẾN MỚI NHẤT
Đức Phan-xi-cô có một nhà thần học lỗi lạc bên cạnh là J. Ratzinger, tức là Đức Bê-nê-dic-tô XVI. Thế mà không hiểu sao có nhiều xáo trộn về thần học trong triều đại giáo tông này, từ tông huấn Amoris Laetitia, bây giờ lại đến vụ 11 tập sách "Thần học Phan-xi-cô". Đức Bê-nê-đíc-tô cũng có thể xem như một người am hiểu cộng sản qua hoàn cảnh nước Đức của ngài, thế mà nay vụ bang giao Vatican-Trung Quốc cũng lại gây ra nhiều phê bình, nếu không nói là phản bác trong lòng Giáo hội. Chẳng lẽ Đức Phan-xi-cô không mời Đức Bê-nê-đíc-tô làm cố vấn?
FOLLOW US
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN MỚI
Thông tin của bạn được giữ kín tuyệt đối và có thể hủy đăng ký bất cứ lúc nào. Nhập địa chỉ email của bạn
THÔNG TIN LIÊN LẠC